Phượt Malaysia

dongit

Đầu tiên thì mình ấn tượng với việc đi du lịch sang Malay, chi phí tương đương từ Nam ra Hà Nội du lịch, giá vé máy bay nếu săn đúng lúc khuyến mãi có khi là giá 0đ, chỉ phải trả tiền VAT thôi, mua sắm, đồ ăn, di chuyển đều tương đương tại VN mà dịch vụ lại tốt hơn hẳn. Tuy nhiên thì từ sau vụ Đoàn Thị Hương bị kết tội ám sát tại Malaysia thì việc sang đấy du lịch bắt đầu gặp nhiều trục trặc hơn và dễ bị làm khó hơn nếu không may.

Đầu tiên, tụi mình dừng chân tại Kuala Lumpur, chủ yếu ghé Malay để ăn uống và mua sắm. Giá hàng hiệu bên này thậm chí còn rẻ hơn VN hay Singapore, nếu mua nhiều có thể gộp chung lại để miễn phí tax cho khách nước ngoài nữa. Trung tâm mua sắm ở đây cũng có các thương hiệu vừa vừa, không phong phú như Sing, và cũng update mốt chậm hơn.

Đồ ăn bên này chủ yếu là gà và gà vì ảnh hưởng văn hóa Hồi giáo. Mình ăn uống rất rất nhiều một ngày cả chục bữa luôn í. Đi đường thấy gì cũng ăn cũng uống vì quá ngon mà quá rẻ nữa. Thức ăn đường phố không phải chỉ độc quyền ở VN không đâu nhá :p

Tuy nhiên cảnh bên này không đẹp bằng Việt Nam. Khu phố cổ của nó là Malacca là sự pha trộn giữa một mớ tạp nham hiện đại không ra hiện đại, cổ điển không ra cổ điển, dòng sông chảy ngang qua đục ngầu, bốc mùi, thậm chí có cả xác cá chết nổi lềnh phềnh như ở kênh Nhiêu Lộc vậy. Nhưng khách thì đông kinh khủng, vì không nhiều thời gian nên mình chỉ loanh quanh trong đúng khu phố cổ của nó thôi. Về sau đi tour với gia đình thì còn được chở sang các khu lân cận nữa đông đúc và sầm uất lắm.

Nhưng ở khu phố này có nhiều cửa hàng bán quần áo, đồ lưa niệm đẹp mà giá siêu siêu rẻ chứ không cắt cổ như những khu du lịch tại Việt Nam đâu T^T điển hình lại ở khu đồ gốm này mình mua vài món xinh xắn giá rẻ hơn hẳn nhiều món đồ gốm khác tại phố cổ Hội An mà không xinh bằng nữa cơ.

Sau đó tụi mình có ghé Cameron Highlands để chơi. Nơi này khí hậu cũng se se lạnh như Đà Lạt của mình. Nhưng không khí không trong trẻo bằng đâu.. À bây giờ thì Đà Lạt cũng hết không khí đó rồi T^T Mặc dù năm nào mình cũng đi Đà Lạt vì gần, nhưng mình vẫn chưa muốn viết chia sẻ, cho đến khi nào Đà Lạt không được như xưa nữa, mình sẽ chia sẻ cho các bạn thèm chơi nhá :((

Tại đây có 1 khu trồng Lavender rất đẹppp tuy bông không được to như trong hình ảnh các khu vườn tại Pháp vì khí hậu không phù hợp bằng, nhưng rất thơm và thích. Mình đã mua hẳn mấy chai tinh dầu và lotion mask về đắp thư giãn siêuu ưng đó!!

Tại đây còn có các món giả lập mùi Lavender nữa cơ, ví dụ kem, hay bánh, nước ngọt.. Lúc cả đám vào ngồi ăn uống nghỉ ngơi thì trời đổ cơn mưa. Chong chóng trên đồi quay tít nhìn thích lắm cơ.

Sau đó thì cả đám di chuyển qua đồi dâu. Dâu ở đây ngon lành không kém gì Đà Lạt nhé hehe. Có đủ các món về dâu luôn, cả bọn nếm đủ các món, ở đây còn có cả nến màu đỏ có mùi dâu. Mình mua về dùng thì thích hơn cả nến của Yankee nữa.

Sang ngày hôm sau thì cả đám đi rừng Mossy. Đây là khu rừng cổ nhất ở Cameron. Những thân cây của rừng Mossy được bao quanh bởi rong rêu màu xanh ngắt,  đủ hình dáng cây ngoằn nghèo giống như cảnh rừng trong phim avatar.

Trong tour này tụi mình có đăng ký đi theo một ông hướng dẫn viên. Ông í giới thiệu một số loại cây thảo dược quý hiếm mà khu rừng này có, đồng thời cũng minh họa một số kĩ năng sống mà một người thám hiểm trong rừng cần phải có. Màn thuyết trình rất thú vị và trực quan sinh động hơn hẳn khi xem trên TV hay đọc sách báo.

Quên giới thiệu ban đây, hình dưới đây là chiếc xe zip chở tụi mình lên núi đó hihi. Đường đi cực ghê và đáng sợ vì quằn quèo khấp khuỷu ~~ bên này là núi bên kia là mỏm vực chênh vênh sâu hoắc.

Sau khi về lại Kuala Lumpur, tụi mình đã ăn buffet ở Atmosphere 360.

Mình cái cổng này là vì nó có hoa văn đậm chất Hồi giáo. Bên trong khu thang máy cũng rất đẹp với mái vòm cao, rộng và hoa văn chi tiết, nhưng lại cấm chụp ảnh 🙁 Thiệt sự không hiểu vì sao luôn. Ăn ở đây toàn các món hồi giáo mình thích, ăn đến lúc no căng thì về. Trong này nó xoay liên tục nên lúc đi lấy món ăn ban đầu không quen đường mình còn bị lạc nữa cơ thiệt xấu hổ haha

Khi lên tầng xoay để ăn, thì có thể nhìn thấy tòa tháp đôi phía xa xa trong đêm sáng rực lên.

Ngày còn lại thì cả đám đã dành trọn cho việc mua sắm tại tòa tháp đôi này. Rồi quay về VN, kết thúc chuyến đi nghỉ dưỡng ăn uống nhiều hơn đi lại huhu vì giá crab bên này rẻ ngang ngửa VN làm chi T^T

Mình quên mất có vài bất tiện ở bên này:

1. Tiếng Anh bên này nói hơi khó nghe, nhưng ở các khu mua sắm thì nhân viên dùng tiếng Anh cực chuẩn bạn cũng hong phải lo lắng nhiều.
  2. Bên này lỗ sạc là 3 chấu, các bạn chú ý mang theo cục chuyển nhen.