Đà Lạt Tết 2016

dongit

Nhà mình ở Phan Thiết, nên khá gần Đà Lạt, nhà mình lại có xe riêng nên hầu như có dịp rảnh là sẽ ghé lên Đà Lạt chơi. Vì thế năm nào cũng đi. Nhưng năm nay gần nhất nên ghi chép lại để lưu giữ cảm xúc tốt nhất.

Lần này nhà mình quyết định ghé Đường hầm điêu khắc vì nghe nhiều lời khen ngợi quá rồi. Và hình như trong nhà ai cũng đi hết rồi trừ mỗi mình thôi =.=

Toàn bộ công trình ở đây đều được nhào nặn và điêu khắc từ đất sét. Rất kì công và đặc sắc. Nhưng vẫn còn 1 số khu đang xây dựng, sau này mình sẽ tiếp tục ghé lại để tham quan nếu có dịp.

Đà Lạt gần đây nóng hơn những ngày đầu mình mới biết đến nó rất nhiều lần. Lần đầu mình lên Đà Lạt là năm 1 tuổi cùng với ba mẹ hehe. Hầu như năm nào mình cũng lên Đà Lạt chơi cho đến bây giờ cũng đã 21 năm rồi.

Khi đêm buông xuống thì trời cũng lạnh hơn nhiều, tuy nhiên không có cảm giác lạnh buốt đã đời như trước nữa. Nhà mình dạo chợ đêm ăn vặt, mua quà bánh mang về.

Ba lái xe chạy, mình dò google map :)) một dạng đi phượt bằng xe hơi ấy nhỉ

Ngày hôm sau thì nhà mình ghé Thiền Viện Trúc Lâm. Nơi này trồng nhiều cây cối, hoa cỏ nên mát lạnh. Kiến trúc chùa thì bình thường, nhưng khuôn viên rất đẹp. Ba mẹ kể từ ngày xưa cưới nhau lên đây chơi đã ghé nơi này, rồi về sau có dịp đi Đà Lạt là lại ghé chơi.

Ba mẹ kể ngày xưa lúc 1 tuổi mình đã có tấm đứng ngay cổng chùa chụp như thế này, nhưng ngại lắm mình không up lên đâu haha.

Mẹ mình năm nay U40 rồi mà chụp ảnh vẫn như thiếu nữ vậy đó.

Gần đó có khu thác Pongour. Cái tên khó nhớ đến mức mình phải nhìn đi nhìn lại mấy lần mới nhớ được, chẳng hiểu sao hehe. Cả nhà mình quyết định dừng chân tại đó làm bữa tiệc nhẹ do mẹ chuẩn bị sẵn mang theo. Nhà mình ăn như hạm đội í, mang cả mấy cân đồ ăn theo mà một loáng là hết sạch, lại vẫn còn đói nên thằng cu nó đòi mua thêm xiêng nướng ở phía dưới thác.

Thác mùa này ít nước nên không kì vĩ bằng những lần đi trước của mình. Lần đi này, thằng em của mình cũng đã lớn hơn nên nó ý thức được việc cần phải chăm chút khi chụp ảnh :)) nên hiếm có tấm nào dìm hàng được nó. Thường ba mình cũng không thích chụp ảnh, nhưng từ lúc mình học chụp ảnh xong, chứng minh cho ba thấy được dù chụp bằng điện thoại thì ảnh vẫn hịn, nên ba đã yên tâm phó mặc hình ảnh bản thân cho mình PR hihi.

Ngoài ra thì nhà mình còn đến hồ Xuân Hương hóng gió, gió xem vậy chứ vẫn còn se se lạnh, ngồi một lúc chắc cảm lạnh mất. Sau chuyến đi thì chạy về Đức Linh thăm nội luôn. Kết thúc mùa Tết.